Menu

ประเภทของแพลตฟอร์มวิดีโอเกมที่เป็นที่นิยมวันนี้

0 Comments

วิดีโอเกมเป็นรูปแบบที่พบมากที่สุดของเกมอิเล็กทรอนิกส์ในปัจจุบัน เหล่านี้ให้การปฏิสัมพันธ์ของมนุษย์ด้วยความช่วยเหลือของอินเทอร์เฟซสำหรับผู้ใช้อุปกรณ์อินพุตและเอาต์พุต เกมวิดีโอจะเล่นด้วยความช่วยเหลือของอุปกรณ์ที่แตกต่างกันคือตัวควบคุมอินพุตคอนโซลหลักและหน่วยแสดงผลภาพ ผู้ใช้ใช้อุปกรณ์อินพุตบางตัวหรือที่เรียกว่าตัวควบคุมเกมเพื่อสร้างข้อเสนอแนะภาพบนอุปกรณ์วิดีโอและทั้งหมดนี้จะถูกควบคุมโดยคอนโซลหลัก

แพลตฟอร์มที่ใช้เล่นวิดีโอเกมมีการพัฒนามาตั้งแต่ การเริ่มต้น จากเครื่องลูกพินแบบง่ายๆไปจนถึงเครื่องเกมอาร์เคดพวกเขาเล่นกับแต่ละหน่วย มีหลายแพลตฟอร์มสำหรับเล่นเกมอิเล็กทรอนิกส์ในปัจจุบัน คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล, คอนโซลวิดีโอเกมและโทรศัพท์มือถือ

คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล

คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มเกมวิดีโอประเภทที่สะดวกที่สุด ในวันนี้ พวกเขาสามารถเป็นเดสก์ท็อปพีซีหรือแล็ปท็อปที่มีการกำหนดค่าฮาร์ดแวร์พิเศษที่ช่วยให้ผู้ใช้โหลดและเรียกใช้เกมเหล่านี้ในระบบของพวกเขา ฮาร์ดแวร์ควรมีหน่วยความจำหลักที่มีประสิทธิภาพและมีหน่วยประมวลผลกราฟิกที่เรียกว่า GPU GPU ที่มีประสิทธิภาพถือว่าดีกว่าสำหรับการสร้างเอาท์พุทยอดเยี่ยม สามารถใช้งานร่วมกับฮาร์ดแวร์ทั่วไปและอื่น ๆ ของ PC เช่นจอแสดงผลแป้นพิมพ์และเมาส์สามารถเล่นได้อย่างง่ายดาย

คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลสามารถกำหนดค่าได้ด้วยอุปกรณ์เพิ่มเติมเช่นจอยสติ๊กเพื่อให้ประสบการณ์นี้ดีขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถปรับปรุงประสบการณ์ได้ด้วยการเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์เข้ากับหน้าจอทีวีขนาดใหญ่ด้วยสายเคเบิล HDMI หรือ VGA ที่รองรับทีวี เกมคอมพิวเตอร์และวิดีโอเกมคอนโซลเป็นอุปกรณ์ที่สร้างมาเฉพาะเพื่อเล่นวิดีโอเกมเท่านั้น

[… ] โดยปกติแล้วอุปกรณ์เหล่านี้มาพร้อมกับอุปกรณ์อินพุตเช่นจอยสติ๊กและหน่วยหลักที่ทำงานด้านการประมวลผลทั้งหมด พวกเขามักจะเชื่อมต่อกับจอทีวีเพื่อดูข้อเสนอแนะของคอนโซล

มีคอนโซลอยู่หลายประเภทในตลาดวันนี้ ตัวอย่างเช่น Xbox 360, Wii และ PlayStation 3 เหล่านี้ได้กลายเป็นชื่อที่มีประโยชน์สำหรับคอนโซลเกมอิเล็กทรอนิกส์ นอกจากนี้ยังมีเครื่องคอนโซลแบบใช้มือถือเช่น Nintendo DS และ PSP Vita คอนโซลแบบใช้มือถือเหล่านี้มีขนาดเล็กและมีหน่วยแสดงผลของตนเอง ดังนั้นเกมคอนโซลวิดีโอเป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มยอดนิยมที่สามารถใช้งานได้อย่างแพร่หลายในทุกวันนี้

แพลตฟอร์มเกมมือถือ

การเพิ่มขึ้นของอุปกรณ์เคลื่อนที่ เกมมือถือเล่นบนโทรศัพท์มือถือหรือแท็บเล็ตมือถือ ทั้งสองเป็นแพลตฟอร์มหลักสำหรับการเล่นเกมมือถือ เกมมือถือมีให้เลือกหลายรูปแบบ เกมมือถือถูกสร้างขึ้นตามปกติสำหรับระบบปฏิบัติการที่โทรศัพท์มี วันนี้คนที่ได้รับความนิยมคือ Android Mobile Operating System และ iOS for iPhones นอกจากนี้ยังมีระบบปฏิบัติการเคลื่อนที่อื่น ๆ เช่น Windows Mobile และ Firefox OS

มีเกมนับพันและหลายพันเกมบนแพลตฟอร์มมือถือ นี่อาจเป็นเพราะโทรศัพท์มือถือกำลังได้รับความนิยมอย่างแท้จริงทุกวัน ๆ เกมมีให้บริการฟรีหรือเสียค่าใช้จ่ายก็สามารถทำได้ง่ายหรือแม้กระทั่งเต็มไปด้วยกราฟิกที่มีความซับซ้อนสูง ไม่ว่าจะเป็นเกมประเภทใดก็ตามจะมีให้บริการบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ ดังนั้นโทรศัพท์มือถือน่าจะเป็นแพลตฟอร์มเกมที่มีแนวโน้ม

Source by Ashish Singh Sbobet thailand

Tags: , ,

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *