Menu

ผลกระทบของวิดีโอเกมกับอัตราการเต้นของหัวใจ

0 Comments

วิดีโอเกมมีอยู่ในตลาดมาแล้วเป็นเวลา 35 ปีที่ผ่านมา พวกเขาเป็นรูปแบบที่ไม่ซ้ำกันของการพักผ่อนเพราะพวกเขาสนับสนุนให้ผู้เล่นเป็นส่วนหนึ่งของตัวละครของเกม อย่างไรก็ตามสิ่งนี้มีผลทั้งด้านบวกและลบต่อผู้เล่น

ในบทความนี้ผมได้พยายามที่จะสรุปผลการวิจัยที่นำไปสู่ผลกระทบของวิดีโอเกมที่มีต่ออัตราการเต้นของหัวใจของแต่ละคน

] ในการศึกษาที่ดำเนินการโดยสถาบันวิจัยความเครียดที่มหาวิทยาลัยสตอกโฮล์มพบว่าการเล่นวิดีโอเกมรุนแรงจะมีผลต่อความแปรปรวนของอัตราการเต้นของหัวใจไม่เพียง แต่ระหว่างการเล่นเกมเท่านั้น แต่ยังรวมถึงเวลาที่คุณนอนหลับในเวลากลางคืน เด็กชายอายุระหว่าง 13 ถึง 15 ปีได้รับการบอกกล่าวให้เล่นเกมสองแบบในตอนเย็นโดยเน้นการรุกรานในขณะที่คนอื่น ๆ ไม่มีความรุนแรง

เด็กชายสิบห้าคนกำลังเล่นวิดีโอเกมที่รุนแรงเล่น ไม่น้อยกว่าสามชั่วโมงต่อวัน ส่วนที่เหลืออีกสิบห้าคนถูกขอให้เล่นเกมการ์ตูนที่รุนแรง – ไม่เกินหนึ่งชั่วโมงต่อวัน

อัตราการเต้นของหัวใจถูกสังเกตระหว่างการเล่นเกมและขณะนอนหลับ การศึกษาดูเหมือนว่าจะแสดงให้เห็นว่าผลกระทบของการเล่นเกมไม่เพียง แต่จะหยุดเมื่อคุณปิดระบบของคุณ แต่พวกเขามีผลกระทบทางจิตวิทยาอย่างต่อเนื่องโดยที่ผู้เล่นไม่ได้ตระหนักถึงเรื่องนี้

ในขณะที่เด็กชายกำลังนอนหลับอยู่ในภายหลัง คืนเด็กชายที่ได้รับความรุนแรงจากเกมมีอัตราการเต้นของหัวใจที่เร็วขึ้นเมื่อเทียบกับคืนหลังจากที่เล่นเกมที่ไม่รุนแรง เด็กที่ได้รับความรุนแรงจากเกมยังรายงานว่ามีคุณภาพนอนไม่ดีในตอนกลางคืนหลังจากเล่นเกมก้าวร้าว พวกเขายังรายงานความรู้สึกที่เพิ่มขึ้นของความเศร้า ดูเหมือนว่าเกมรุนแรงจะก่อให้เกิดความกระวนกระวายและเครียดมากขึ้นในเวลานอน

นี่แสดงให้เห็นว่าการเล่นเกมคอมพิวเตอร์อย่างรุนแรงไม่เพียง แต่จะเพิ่มความเครียดและพฤติกรรมก้าวร้าวเท่านั้น แต่ยังเพิ่มพฤติกรรมต่อต้านสังคมอีกด้วย การศึกษาอื่น ๆ ยังชี้ให้เห็นว่าวิดีโอเกมที่รุนแรงอาจทำให้เกิดการตอบสนองต่อความตื่นเต้น กล่าวคืออาจส่งผลต่อความดันโลหิตอัตราการหายใจและความอดทนต่อความเจ็บปวด

วิดีโอเกมรุนแรงมักมีแนวโน้มที่จะน่าตื่นเต้นและครอบงำจิตใจมากกว่าคู่หูที่เงียบสงบมากขึ้น เป็นผลให้พวกเขาจะผูกพันที่จะเห็นอัตราการเต้นหัวใจเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ยังอาจเป็นระดับความตื่นเต้นเพิ่มขึ้นซึ่งเป็นสาเหตุของความกังวลเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตามบุคคลบางคนอาจไม่ได้รับผลกระทบจากการเล่นเกมคอมพิวเตอร์รุนแรง แต่บุคคลส่วนใหญ่ได้รับผลกระทบ

Source by Solomon M Magawi Sbobet thailand

Tags: , ,

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *